• Trang chủ
  • Giải pháp
    • PHẦN MỀM QUẢN LÝ BẢO TRÌ KẾT CẤU HẠ TẦNG ĐƯỜNG BỘ
    • GIẢI PHÁP QUẢN LÝ QUY HOẠCH XÂY DỰNG ĐỒNG BỘ, THỐNG NHẤT PHỤC VỤ QUY HOẠCH XANH, THÔNG MINH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH, THÀNH PHỐ
    • Hệ thống cơ sở dữ liệu GIS quan trắc môi trường phục vụ chính quyền điện tử và đô thị thông minh
    • Hệ thống cơ sở dữ liệu GIS công trình thủy lợi phục vụ chính quyền điện tử và chuyển đổi số
    • Hệ thống công khai thông tin đất đai, quy hoạch phục vụ chính quyền điện tử và đô thị thông minh – GovOne
    • HỆ THỐNG CƠ SỞ DỮ LIỆU GIS CÔNG TRÌNH PHÒNG CHÁY CHỮA PHỤC VỤ ĐÔ THỊ THÔNG MINH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
    • Hệ thống cơ sở dữ liệu gis dùng chung cấp Tỉnh, Thành phố phục vụ đô thị thông minh và chuyển đổi số
    • Hệ thống Cơ sở dữ liệu GIS ngành TT&TT phục vụ đô thị thông minh và chuyển đổi số – GovOne
  • Tin tức
    • Tin triển khai
    • Hội thảo
    • Tin báo chí
  • Hỗ trợ
  • Tải ứng dụng
  • Liên hệ
  • Nhật ký cập nhật phần mềm
  • Tin báo chí

Phấn đấu hoàn thành bản đồ giao thông số trực tuyến của Thủ đô

avatar
by
admin
posted on
10 Tháng 7, 2019
lượt xem

(200)

0

Thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND của HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”, UBND Thành phố đã có Báo cáo số 210/BC-UBND báo cáo kết quả thực hiện. Theo đó, trong năm 2018, Hà Nội đã thực hiện các giải pháp giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố (năm 2016 giảm còn 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông; năm 2017 còn 37 điểm; năm 2018 còn 33 điểm).

Vận tải hành khách công cộng ngày càng phát triển, chất lượng được nâng cao, mạng lưới xe buýt đã phủ khắp 30 quận, huyện phục vụ đến các khu dân cư tập trung, khu công nghiệp và các khu đô thị mới. Đến hết năm 2018, vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng nhu cầu đi lại là 14,45 % (năm 2017 là 13,78%).

Cùng với đó, hạ tầng giao thông từng bước đầu tư có hiệu quả (giai đoạn 2017-2018 hoàn thành 291 công trình giao thông); tỷ đất dành cho giao thông đạt 9,38% (năm 2017 là 9,2%); tổ chức lại giao thông trên 62 nút giao; việc quản lý duy tu duy trì kết cấu hạ tầng giao thông được thực hiện thường xuyên và ứng dụng công nghệ hiện đại (phần mềm GOVONE) bảo đảm an toàn giao thông trong mọi tình huống. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí cả về số vụ, số người chết và người bị thương.

6 tháng đầu năm 2019, Thành phố cũng đã lập quy hoạch phương tiện giao thông đường bộ trước mắt quy hoạch các phương tiện vận tải công cộng xe buýt, taxi… Theo đó, mở mới 15 tuyến buýt (9 tuyến trợ giá, 4 tuyến không trợ giá, 2 tuyến city tour. Xây dựng đề án giao thông thông minh trong tổng thể đề án Thành phố thông minh tập trung vào những nội dung cụ thể như xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.

Đồng thời, đã thực hiện xong thủ tục lựa chọn và ký hợp đồng với tư vấn, hiện đang giao Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định đề cương và dự toán chi tiết của nhiệm vụ “Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe”. Sở Giao thông Vận tải đang triển khai thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả”…

6 tháng cuối năm 2019, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như  hoàn thành bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe; nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả;

Đồng thời lập Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn Thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào; Đề án “Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các Quận vào năm 2030”; Đề án “Quy định số lượng xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh hoạt động theo khu vực trên địa bàn Thành phố phù hợp với kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông”.

Song song với đó, sẽ hoàn thành việc rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân. Hoàn chỉnh hồ sơ ban hành Quyết định điều chỉnh hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội; xây dựng dự thảo sửa đổi Nghị quyết 03/2013/NQ-HĐND về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.

Thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND của HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”, UBND Thành phố đã có Báo cáo số 210/BC-UBND báo cáo kết quả thực hiện. Theo đó, trong năm 2018, Hà Nội đã thực hiện các giải pháp giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố (năm 2016 giảm còn 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông; năm 2017 còn 37 điểm; năm 2018 còn 33 điểm).

Vận tải hành khách công cộng ngày càng phát triển, chất lượng được nâng cao, mạng lưới xe buýt đã phủ khắp 30 quận, huyện phục vụ đến các khu dân cư tập trung, khu công nghiệp và các khu đô thị mới. Đến hết năm 2018, vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng nhu cầu đi lại là 14,45 % (năm 2017 là 13,78%).

Cùng với đó, hạ tầng giao thông từng bước đầu tư có hiệu quả (giai đoạn 2017-2018 hoàn thành 291 công trình giao thông); tỷ đất dành cho giao thông đạt 9,38% (năm 2017 là 9,2%); tổ chức lại giao thông trên 62 nút giao; việc quản lý duy tu duy trì kết cấu hạ tầng giao thông được thực hiện thường xuyên và ứng dụng công nghệ hiện đại (phần mềm GOVONE) bảo đảm an toàn giao thông trong mọi tình huống. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí cả về số vụ, số người chết và người bị thương.

6 tháng đầu năm 2019, Thành phố cũng đã lập quy hoạch phương tiện giao thông đường bộ trước mắt quy hoạch các phương tiện vận tải công cộng xe buýt, taxi… Theo đó, mở mới 15 tuyến buýt (9 tuyến trợ giá, 4 tuyến không trợ giá, 2 tuyến city tour. Xây dựng đề án giao thông thông minh trong tổng thể đề án Thành phố thông minh tập trung vào những nội dung cụ thể như xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.

Đồng thời, đã thực hiện xong thủ tục lựa chọn và ký hợp đồng với tư vấn, hiện đang giao Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định đề cương và dự toán chi tiết của nhiệm vụ “Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe”. Sở Giao thông Vận tải đang triển khai thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả”…

6 tháng cuối năm 2019, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như  hoàn thành bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe; nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả;

Đồng thời lập Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn Thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào; Đề án “Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các Quận vào năm 2030”; Đề án “Quy định số lượng xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh hoạt động theo khu vực trên địa bàn Thành phố phù hợp với kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông”.

Song song với đó, sẽ hoàn thành việc rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân. Hoàn chỉnh hồ sơ ban hành Quyết định điều chỉnh hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội; xây dựng dự thảo sửa đổi Nghị quyết 03/2013/NQ-HĐND về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.

Thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND của HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”, UBND Thành phố đã có Báo cáo số 210/BC-UBND báo cáo kết quả thực hiện. Theo đó, trong năm 2018, Hà Nội đã thực hiện các giải pháp giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố (năm 2016 giảm còn 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông; năm 2017 còn 37 điểm; năm 2018 còn 33 điểm).

Vận tải hành khách công cộng ngày càng phát triển, chất lượng được nâng cao, mạng lưới xe buýt đã phủ khắp 30 quận, huyện phục vụ đến các khu dân cư tập trung, khu công nghiệp và các khu đô thị mới. Đến hết năm 2018, vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng nhu cầu đi lại là 14,45 % (năm 2017 là 13,78%).

Cùng với đó, hạ tầng giao thông từng bước đầu tư có hiệu quả (giai đoạn 2017-2018 hoàn thành 291 công trình giao thông); tỷ đất dành cho giao thông đạt 9,38% (năm 2017 là 9,2%); tổ chức lại giao thông trên 62 nút giao; việc quản lý duy tu duy trì kết cấu hạ tầng giao thông được thực hiện thường xuyên và ứng dụng công nghệ hiện đại (phần mềm GOVONE) bảo đảm an toàn giao thông trong mọi tình huống. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí cả về số vụ, số người chết và người bị thương.

6 tháng đầu năm 2019, Thành phố cũng đã lập quy hoạch phương tiện giao thông đường bộ trước mắt quy hoạch các phương tiện vận tải công cộng xe buýt, taxi… Theo đó, mở mới 15 tuyến buýt (9 tuyến trợ giá, 4 tuyến không trợ giá, 2 tuyến city tour. Xây dựng đề án giao thông thông minh trong tổng thể đề án Thành phố thông minh tập trung vào những nội dung cụ thể như xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.

Đồng thời, đã thực hiện xong thủ tục lựa chọn và ký hợp đồng với tư vấn, hiện đang giao Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định đề cương và dự toán chi tiết của nhiệm vụ “Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe”. Sở Giao thông Vận tải đang triển khai thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả”…

6 tháng cuối năm 2019, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như  hoàn thành bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe; nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả;

Đồng thời lập Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn Thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào; Đề án “Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các Quận vào năm 2030”; Đề án “Quy định số lượng xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh hoạt động theo khu vực trên địa bàn Thành phố phù hợp với kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông”.

Song song với đó, sẽ hoàn thành việc rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân. Hoàn chỉnh hồ sơ ban hành Quyết định điều chỉnh hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội; xây dựng dự thảo sửa đổi Nghị quyết 03/2013/NQ-HĐND về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.

Nguồn: http://thanglong.chinhphu.vn/phan-dau-hoan-thanh-ban-do-giao-thong-so-truc-tuyen-cua-thu-do

Rate this post
Từ khóa
Đường bộ
admin
Bài trước Nâng cao tuổi thọ mặt đường, thân thiện môi trường nhờ tính chất vật lý hóa học và công nghệ sản xuất tiên tiến của vật liệu Carboncor Bài sau Phần mềm GovOne trong báo cáo của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thuộc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội về nhóm vấn đề quản lý phương tiện giao thông đường bộ ngày 09/07/2019
Có thể bạn quan tâm

Nâng cao tuổi thọ mặt đường, thân thiện môi trường nhờ tính chất vật lý hóa học và công nghệ sản xuất tiên tiến của vật liệu Carboncor

avatar
admin

Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 20/2019/TT-BXD về việc hướng dẫn xác định, quản lý chi phí quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị

avatar
admin

Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng đô thị thông minh gồm 5 cấu phần

avatar
admin

Báo điện tử baogiaothong.vn nói về chúng tôi

avatar
admin

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thẻ

Bưu chính viễn thông chuyểnđổi số chuyển đổi số Chính quyền điện tử Công trình thủy lợi GIS govone lũ lụt Quy hoạch Đường bộ

MỘT SẢN PHẨM CỦA

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỊA LÝ EK

Các sản phẩm khác

CITYWORK.VN, MOBIWORK.VN, DIACHINH.VN,
CLOUDGIS.VN

LIÊN HỆ

Trung tâm Kinh doanh và triển khai khu vực miền Bắc

Khu văn phòng tầng 3, Tòa nhà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Đường Phạm Văn Đồng, P. Đông Ngạc, TP. Hà Nội

Trung tâm Kinh doanh và triển khai khu vực miền Nam

Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh

HOTLINE

0904.518.730

EMAIL HỖ TRỢ

phunglq@ekgis.com.vn

Chính sách bảo hành | Chính sách bảo mật thông tin | Thỏa thuận sử dụng dịch vụ