Thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND của HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”, UBND Thành phố đã có Báo cáo số 210/BC-UBND báo cáo kết quả thực hiện. Theo đó, trong năm 2018, Hà Nội đã thực hiện các giải pháp giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố (năm 2016 giảm còn 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông; năm 2017 còn 37 điểm; năm 2018 còn 33 điểm).
Vận tải hành khách công cộng ngày càng phát triển, chất lượng được nâng cao, mạng lưới xe buýt đã phủ khắp 30 quận, huyện phục vụ đến các khu dân cư tập trung, khu công nghiệp và các khu đô thị mới. Đến hết năm 2018, vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng nhu cầu đi lại là 14,45 % (năm 2017 là 13,78%).
Cùng với đó, hạ tầng giao thông từng bước đầu tư có hiệu quả (giai đoạn 2017-2018 hoàn thành 291 công trình giao thông); tỷ đất dành cho giao thông đạt 9,38% (năm 2017 là 9,2%); tổ chức lại giao thông trên 62 nút giao; việc quản lý duy tu duy trì kết cấu hạ tầng giao thông được thực hiện thường xuyên và ứng dụng công nghệ hiện đại (phần mềm GOVONE) bảo đảm an toàn giao thông trong mọi tình huống. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí cả về số vụ, số người chết và người bị thương.
6 tháng đầu năm 2019, Thành phố cũng đã lập quy hoạch phương tiện giao thông đường bộ trước mắt quy hoạch các phương tiện vận tải công cộng xe buýt, taxi… Theo đó, mở mới 15 tuyến buýt (9 tuyến trợ giá, 4 tuyến không trợ giá, 2 tuyến city tour. Xây dựng đề án giao thông thông minh trong tổng thể đề án Thành phố thông minh tập trung vào những nội dung cụ thể như xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.
Đồng thời, đã thực hiện xong thủ tục lựa chọn và ký hợp đồng với tư vấn, hiện đang giao Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định đề cương và dự toán chi tiết của nhiệm vụ “Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe”. Sở Giao thông Vận tải đang triển khai thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả”…
6 tháng cuối năm 2019, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như hoàn thành bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe; nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả;
Đồng thời lập Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn Thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào; Đề án “Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các Quận vào năm 2030”; Đề án “Quy định số lượng xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh hoạt động theo khu vực trên địa bàn Thành phố phù hợp với kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông”.
Song song với đó, sẽ hoàn thành việc rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân. Hoàn chỉnh hồ sơ ban hành Quyết định điều chỉnh hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội; xây dựng dự thảo sửa đổi Nghị quyết 03/2013/NQ-HĐND về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.
Thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND của HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”, UBND Thành phố đã có Báo cáo số 210/BC-UBND báo cáo kết quả thực hiện. Theo đó, trong năm 2018, Hà Nội đã thực hiện các giải pháp giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố (năm 2016 giảm còn 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông; năm 2017 còn 37 điểm; năm 2018 còn 33 điểm).
Vận tải hành khách công cộng ngày càng phát triển, chất lượng được nâng cao, mạng lưới xe buýt đã phủ khắp 30 quận, huyện phục vụ đến các khu dân cư tập trung, khu công nghiệp và các khu đô thị mới. Đến hết năm 2018, vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng nhu cầu đi lại là 14,45 % (năm 2017 là 13,78%).
Cùng với đó, hạ tầng giao thông từng bước đầu tư có hiệu quả (giai đoạn 2017-2018 hoàn thành 291 công trình giao thông); tỷ đất dành cho giao thông đạt 9,38% (năm 2017 là 9,2%); tổ chức lại giao thông trên 62 nút giao; việc quản lý duy tu duy trì kết cấu hạ tầng giao thông được thực hiện thường xuyên và ứng dụng công nghệ hiện đại (phần mềm GOVONE) bảo đảm an toàn giao thông trong mọi tình huống. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí cả về số vụ, số người chết và người bị thương.
6 tháng đầu năm 2019, Thành phố cũng đã lập quy hoạch phương tiện giao thông đường bộ trước mắt quy hoạch các phương tiện vận tải công cộng xe buýt, taxi… Theo đó, mở mới 15 tuyến buýt (9 tuyến trợ giá, 4 tuyến không trợ giá, 2 tuyến city tour. Xây dựng đề án giao thông thông minh trong tổng thể đề án Thành phố thông minh tập trung vào những nội dung cụ thể như xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.
Đồng thời, đã thực hiện xong thủ tục lựa chọn và ký hợp đồng với tư vấn, hiện đang giao Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định đề cương và dự toán chi tiết của nhiệm vụ “Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe”. Sở Giao thông Vận tải đang triển khai thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả”…
6 tháng cuối năm 2019, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như hoàn thành bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe; nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả;
Đồng thời lập Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn Thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào; Đề án “Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các Quận vào năm 2030”; Đề án “Quy định số lượng xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh hoạt động theo khu vực trên địa bàn Thành phố phù hợp với kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông”.
Song song với đó, sẽ hoàn thành việc rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân. Hoàn chỉnh hồ sơ ban hành Quyết định điều chỉnh hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội; xây dựng dự thảo sửa đổi Nghị quyết 03/2013/NQ-HĐND về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.
Thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND của HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”, UBND Thành phố đã có Báo cáo số 210/BC-UBND báo cáo kết quả thực hiện. Theo đó, trong năm 2018, Hà Nội đã thực hiện các giải pháp giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố (năm 2016 giảm còn 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông; năm 2017 còn 37 điểm; năm 2018 còn 33 điểm).
Vận tải hành khách công cộng ngày càng phát triển, chất lượng được nâng cao, mạng lưới xe buýt đã phủ khắp 30 quận, huyện phục vụ đến các khu dân cư tập trung, khu công nghiệp và các khu đô thị mới. Đến hết năm 2018, vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng nhu cầu đi lại là 14,45 % (năm 2017 là 13,78%).
Cùng với đó, hạ tầng giao thông từng bước đầu tư có hiệu quả (giai đoạn 2017-2018 hoàn thành 291 công trình giao thông); tỷ đất dành cho giao thông đạt 9,38% (năm 2017 là 9,2%); tổ chức lại giao thông trên 62 nút giao; việc quản lý duy tu duy trì kết cấu hạ tầng giao thông được thực hiện thường xuyên và ứng dụng công nghệ hiện đại (phần mềm GOVONE) bảo đảm an toàn giao thông trong mọi tình huống. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí cả về số vụ, số người chết và người bị thương.
6 tháng đầu năm 2019, Thành phố cũng đã lập quy hoạch phương tiện giao thông đường bộ trước mắt quy hoạch các phương tiện vận tải công cộng xe buýt, taxi… Theo đó, mở mới 15 tuyến buýt (9 tuyến trợ giá, 4 tuyến không trợ giá, 2 tuyến city tour. Xây dựng đề án giao thông thông minh trong tổng thể đề án Thành phố thông minh tập trung vào những nội dung cụ thể như xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông và các phần mềm phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.
Đồng thời, đã thực hiện xong thủ tục lựa chọn và ký hợp đồng với tư vấn, hiện đang giao Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định đề cương và dự toán chi tiết của nhiệm vụ “Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe”. Sở Giao thông Vận tải đang triển khai thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả”…
6 tháng cuối năm 2019, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như hoàn thành bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe; nghiên cứu ứng dụng các thiết bị đầu cuối bảo đảm việc thực hiện kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân được hiệu quả;
Đồng thời lập Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn Thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào; Đề án “Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các Quận vào năm 2030”; Đề án “Quy định số lượng xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh hoạt động theo khu vực trên địa bàn Thành phố phù hợp với kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông”.
Song song với đó, sẽ hoàn thành việc rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân. Hoàn chỉnh hồ sơ ban hành Quyết định điều chỉnh hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội; xây dựng dự thảo sửa đổi Nghị quyết 03/2013/NQ-HĐND về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.
Nguồn: http://thanglong.chinhphu.vn/phan-dau-hoan-thanh-ban-do-giao-thong-so-truc-tuyen-cua-thu-do