• Trang chủ
  • Giải pháp
    • PHẦN MỀM QUẢN LÝ BẢO TRÌ KẾT CẤU HẠ TẦNG ĐƯỜNG BỘ
    • GIẢI PHÁP QUẢN LÝ QUY HOẠCH XÂY DỰNG ĐỒNG BỘ, THỐNG NHẤT PHỤC VỤ QUY HOẠCH XANH, THÔNG MINH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH, THÀNH PHỐ
    • Hệ thống cơ sở dữ liệu GIS quan trắc môi trường phục vụ chính quyền điện tử và đô thị thông minh
    • Hệ thống cơ sở dữ liệu GIS công trình thủy lợi phục vụ chính quyền điện tử và chuyển đổi số
    • Hệ thống công khai thông tin đất đai, quy hoạch phục vụ chính quyền điện tử và đô thị thông minh – GovOne
    • HỆ THỐNG CƠ SỞ DỮ LIỆU GIS CÔNG TRÌNH PHÒNG CHÁY CHỮA PHỤC VỤ ĐÔ THỊ THÔNG MINH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
    • Hệ thống cơ sở dữ liệu gis dùng chung cấp Tỉnh, Thành phố phục vụ đô thị thông minh và chuyển đổi số
    • Hệ thống Cơ sở dữ liệu GIS ngành TT&TT phục vụ đô thị thông minh và chuyển đổi số – GovOne
  • Tin tức
    • Tin triển khai
    • Hội thảo
    • Tin báo chí
  • Hỗ trợ
  • Tải ứng dụng
  • Liên hệ
  • Nhật ký cập nhật phần mềm
  • Tin báo chí

Nghiên cứu ứng dụng CNTT vào công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ sao cho đạt hiệu quả cao hơn. Đó là chỉ đạo của Bộ GTVT giao cho Tổng Cục ĐBVN và Vụ KCHTGT ngày 23 tháng 3 năm 2019

avatar
by
admin
posted on
26 Tháng 4, 2019
lượt xem

(243)

0

Lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ từ lâu luôn là vấn đề nhức nhối đối với các cơ quan, đơn vị quản lý đường bộ. Nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn, xử lý tình trạng vi phạm đã được vận dụng từ vận động, tuyên truyền đến các biện pháp xử phạt hành chính, cưỡng chế giải tỏa theo chế tài của Nghị định Chính phủ tuy nhiên tình trạng vi phạm và tái vi phạm hành lang ATGT đường bộ vẫn không có nhiều chuyển biến tích cực. Một phần nguyên nhân của tình trạng trên có lẽ là do chúng ta mới chỉ tập trung vào khía cạnh bảo vệ mà chưa chú trọng thực hiện tốt công tác quản lý nói chung (bao gồm chủ thể và khách thể).

Nhận thức được vấn đề trên, trong những năm gần đây hầu hết các cơ quan, đơn vị quản lý đường bộ đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý các hoạt động kiểm tra BDTX, cũng như quản lý các tài sản KCHT và hành lang ATGT đường bộ. Trong đó nhiều cơ quan, đơn vị đã áp dụng những phần mềm chuyên biệt, được thiết kế dành riêng cho lĩnh vực quản lý kiểm tra giám sát bảo trì, bảo vệ KCHT và hành lang ATGT đường bộ do đó đã mang lại nhiều hiệu ứng, hiệu quả tích cực trong công tác quản lý đường bộ. Điển hình như các Sở GTVT Nghệ An, Hà Nội, Long An, Hà Tĩnh, …

Xây cầu đấu nối ĐT.817, Đào đất trong hành lang ATGT đường bộ được tuần đường phản ánh bằng GovOne trên di đông và phối hợp TTGT lập biên bản xử lý. Ảnh: govone.vn Long An

Xây tường rào trong hành lang ATGT đường bộ QL.48A được tuần đường phản ánh bằng GovOne trên di đông và phối hợp TTGT lập biên bản xử lý. Ảnh: govone.vn Nghệ An

Mốc lộ giới được đưa vào quản lý trực tuyến trên bản đồ số. Ảnh: govone.vn Hà tĩnh

Bên cạnh đó, vẫn còn khá nhiều cơ quan, đơn vị  áp dụng công nghệ thông tin một cách tự phát qua các công cụ mạng xã hội như Zalo, Facebook, Blog,… nhằm mục đích duy nhất chỉ để trao đổi thông tin qua lại giữ từng cá nhân hoặc từng nhóm cá nhân với nhau, dẫn đến kết quả, lợi ích mang lại chưa tương xứng với nhu cầu, thiếu đi sự đồng bộ, chuyên nghiệp trong khâu quản lý, giám sát.

Nhìn từ góc độ quản lý vĩ mô chúng ta thấy rất cần một quy trình công nghệ quản lý thống nhất hay cụ thể hơn chúng ta cần ứng dụng một giải pháp tổng thể đồng bộ, thống nhất quản lý từ trung ương đến địa phương (Tỉnh, huyện, xã) và các đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên KCHT giao thông đường bộ thậm chí áp dụng đến tận thôn, người dân. Ở đó, để đạt hiệu quả cao hơn từ việc ứng dụng công nghệ thông tin, chúng ta cần ban hành các quy định, quy chế sử dụng phần mềm cho từng đối tượng, từng cấp độ quản lý của người dùng khác nhau.

Để tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin một cách đồng bộ, thống nhất và chuyên nghiệp hơn vào công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ từ Trung ương đến địa phương và các đơn vị quản lý KCHT đường bộ, ngày 29 tháng 3 năm 2019 Bộ GTVT có giao Tổng cục ĐBVN nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ. Để có cơ sở nghiên cứu, ngày 26 tháng 4 năm 2019 Tổng cục QLĐB VN ban hành văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị báo cáo về việc áp dụng công nghệ thông trong công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ và các cọc GPMB, MLG.

Tác giả: Huy VT

Rate this post
Từ khóa
Đường bộ
admin
Bài trước Xây dựng hạ tầng dữ liệu không gian địa lý cho cuộc sống và môi trường thông minh Bài sau Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết Luật Quy hoạch
Có thể bạn quan tâm

Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết Luật Quy hoạch

avatar
admin

Công nghệ số và GIS trong quy hoạch & quản lý đô thị

avatar
admin

Cục QLĐB I: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ khoa học vào công tác quản lý bảo trì đường bộ

avatar
admin

Phần mềm “thuần Việt” eKMap: Lựa chọn khác của ArcGIS

avatar
admin

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thẻ

Bưu chính viễn thông chuyểnđổi số chuyển đổi số Chính quyền điện tử Công trình thủy lợi GIS govone lũ lụt Quy hoạch Đường bộ

MỘT SẢN PHẨM CỦA

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỊA LÝ EK

Các sản phẩm khác

CITYWORK.VN, MOBIWORK.VN, DIACHINH.VN,
CLOUDGIS.VN

LIÊN HỆ

Trung tâm Kinh doanh và triển khai khu vực miền Bắc

Khu văn phòng tầng 3, Tòa nhà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Đường Phạm Văn Đồng, P. Đông Ngạc, TP. Hà Nội

Trung tâm Kinh doanh và triển khai khu vực miền Nam

Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh

HOTLINE

0904.518.730

EMAIL HỖ TRỢ

phunglq@ekgis.com.vn

Chính sách bảo hành | Chính sách bảo mật thông tin | Thỏa thuận sử dụng dịch vụ